Brand Name
Năng Lực

Năng Lực

Nghiên cứu khoa học & áp dụng vào thực tiễn để thành công

Kết cấu bê tông cốt thép (BTCT) và bê tông cốt thép ứng suất trước (BTCT ƯST)

Chúng tôi là một trong số ít công ty chuyên thiết kế kết cấu BTCT ƯST theo tiêu chuẩn TCVN 7888:2014, 22TCN 272-05 (AASHTO LRFD 1998), TCVN 11823:2017 (AASHTO LRFD 2012). Các sản phẩm BTCT ƯST do TVEn thiết kế đã được các đơn vị sản xuất chuyên nghiệp (Công ty Cổ phần Beton 6 - trước đây là  Công ty Cổ phần Bê tông 620 Châu Thới, Công ty Cổ phần Bê tông Bình Minh - trước đây là Công ty Cổ phần Bê tông 620 Bình Minh, Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà, Công ty Cổ phần Bê tông Ly tâm Dung Quất, Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình Giao thông Đồng Tháp...) sử dụng làm kết cấu điển hình cho nhiều dự án.

Một số sản phẩm tiêu biểu trong đó gồm: dầm tiết diện chữ I (L=12.5m - 18.6m - 24.54m - 33m)  cấp tải HL93, dầm tiết diện chữ I dùng trong giao thông nông thôn (L=6÷18m, 22m) - cấp tải H2.8 ÷ H10, H13, 0.5•HL93, 0.65•HL93; cọc ống ly tâm các loại (Φ300 ÷ 1200mm), cọc ván tiết diện chữ W (300 ÷ 1200mm), cọc vuông BTCT ƯST tiết diện nhỏ (120x120mm ÷ 350x350mm) ...

Năm 2009, chúng tôi đã thiết kế và hoàn thiện sản phẩm mới về BTCT ƯST có dạng dầm T ngược với các khẩu độ L=20m - 25m - 33m với cấp tải HL93 theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05. Đây là sản phẩm dạng này đầu tiên có ở Việt Nam do chúng tôi là tác giả thiết kế. Sản phẩm đã được sản xuất, thử tải và bước đầu được áp dụng đại trà vào các dự án. So với dầm bản rỗng hiện đang phổ biến tại thị trường xây dựng, sản phẩm dầm T ngược tỏ ra vượt trội về giá thành (giảm đến 30 ÷ 40%) cũng như chiều cao kiến trúc rất thấp, góp phần nhỏ bé xây dựng những công trình cầu làm đẹp giàu đất nước.

Ngoài ra, chúng tôi cũng rất chuyên nghiệp trong việc tính toán kết cấu BTCT với các tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam, tiêu chuẩn ngành, ACI (Hoa Kỳ) & BS (Anh Quốc) nhằm đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Kết cấu thép

Lực lượng của TVEn đã thiết kế nhiều dạng kết cấu thép theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05, AASHTO LRFD, AISC. Một số công trình tiêu biểu gồm: thiết kế nhịp dàn thép điển hình dạng Mabey khẩu độ 9 đến 30m - Công ty CP Cơ khí Giao thông An Giang, Mabey vượt nhịp đến 42m (Sa Đéc), cầu dầm thép Cống Vong (An Giang), cầu dàn thép dạng Bailey Ông Ấu (Đồng Tháp), cầu dàn thép dạng Bailey Mương Trâu (Đồng Tháp), cầu dàn thép dạng Bailey Cái Chai (Đồng Tháp), cầu dàn thép dạng Bailey Nước Trong (cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây), nhà khung thép bốt bảo vệ (Vũng Tàu), vì kèo thép nhà điều hành (Vũng Tàu), nhà khung dàn thép nhà để xe (Tp. Hồ Chí Minh), dàn thép dạng Bailey sử dụng cho nhiều dự án...

Cống tròn bê tông cốt thép

TVEn là một trong số ít các công ty đầu tiên ở Việt Nam thiết kế cống tròn BTCT điển hình theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05 (AASHTO LRFD) với cấp tải HL93. Chúng tôi đã dày công nghiên cứu sao cho sản phẩm cống có giá thành kinh tế nhất. Các đơn vị chuyên nghiệp đã sử dụng thành công sản phẩm này trong thực tế bao gồm: Công ty Cổ phần Bê tông 620 Bình Minh, Công ty Cổ phần Địa ốc An Giang, Công ty Hưng Thịnh - Cam Ranh... Hơn thế nữa, tất cả dòng sản phẩm kết cấu đã được thử nghiệm kiểm tra nén 3 cạnh càng khẳng định tính an toàn của kết cấu cống BTCT do chúng tôi thiết kế.

Tường cọc ván

Thiết kế kết cấu tường cọc ván chắn đất ven sông là một công việc đòi hỏi hết sức thận trọng. Rất nhiều công trình thực tế trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã liên tục xảy ra sự cố càng đòi hỏi chúng ta cần quan tâm đúng mức đến việc tính toán an toàn công trình. TVEn hiện đang sử dụng chương trình tự xây dựng theo tiêu chuẩn ngành theo 3 trạng thái giới hạn nhằm đánh giá đúng mức và chặt chẽ việc sử dụng phương án tường cọc ván trong xây dựng công trình.

Kết cấu đặc biệt

  • Bệ căng, ván khuôn trong công nghệ thi công đúc dầm BTCT ƯST căng trước và căng sau sử dụng cho dự án cầu Cần Thơ, đại lộ Đông Tây, cầu Phú Mỹ, Công ty Cổ Phần Bê tông 620 Long An, Công ty Cổ phần XDCT GT Đồng Tháp, Công ty TNHH Hạ tầng Phan Vũ, đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây...
  • Toàn bộ hệ thống ván khuôn thép thi công trụ cầu Phú Mỹ, ngoại trừ trụ tháp. Đặc biệt trong đó có trụ TieDown (trụ neo dây văng) cực kỳ phức tạp : trụ đúc rất cao có độ mảnh nhỏ (xấp xỉ 42m), tải trọng đứng rất lớn (xấp xỉ 2400 Tf), tải trọng ngang lớn (xấp xỉ 100 Tf). Ỏ đó, lần đầu tiên, chúng tôi sử dụng nguyên lý thiết kế mới nhằm đỡ toàn bộ hệ thống ván khuôn và bê tông xà mũ đó là nguyên lý dùng lực ma sát nhằm làm tiết kiệm giá thành xây dựng. Nếu như ở cầu Rạch Miễu phải dùng đến giải pháp cọc khoan nhồi dùng để đỡ kết cấu tạm thì ở cầu Phú Mỹ, chúng tôi chỉ sử dụng cọc đóng với số lượng xấp xỉ nhằm đạt được hiệu quả tương đương
  • Hệ thống móng đường trượt BTCT trên nền cọc đóng được sử dụng cho cần cẩu cổng ở dự án cầu Phú Mỹ
  • Hệ dàn giáo di động được sử dụng cho cầu Phú Mỹ nhằm phục vụ cho việc lắp hệ thống ống cấp nước, điện dưới dạ cầu
  • Thiết kế ống nối (couple) sử dụng để nối thép thanh (Φ16 ÷ 32mm) được sản xuất đại trà tại Công ty Cổ phần Bê tông Bình Minh (Công ty CP bê tông 620 Châu Thới)
  • Bệ thử tải cấu kiện, bệ thử tải ma sát và bệ thử tải độ giãn dài